Nam Khôi Media

Thuế quảng cáo Facebook 2022 thu thêm 5% nộp thuế Việt Nam

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2022, các doanh nghiệp muốn quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ mất thêm một khoản thuế quảng cáo Facebook là 5% thuế (VAT) giá trị gia tăng. Đây là thông báo chính thức tại trang “Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp” của Meta – công ty mẹ Facebook. Chính sách này được áp dụng cho các khách hàng kinh doanh tại Việt Nam và đặt quốc gia này ở mục tiêu để chạy quảng cáo.

thuế quảng cáo facebook
thuế quảng cáo facebook 2022

Thuế quảng cáo Facebook 2022 tại Việt Nam

Khách hàng thêm Mã số thuế Việt Nam trong Cài đặt thanh toán. Dù việc này không bắt buộc khi chạy quảng cáo trên Facebook. Song, nếu khách hàng đã đăng ký VAT – Thuế giá trị gia tăng và cung cấp Mã số thuế của thì các thông tin sẽ được hiển thị trên biên lai quảng cáo của khách hàng. Điều này có thể giúp họ thu hồi một khoản thuế VAT đã nộp cho cơ quan thuế Việt Nam, theo sự hướng dẫn của Tổng cục Thuế (GDT).

Theo như thông báo vừa nêu: “VAT được thêm vào bất cứ khi nào bạn bị tính phí cho quảng cáo của mình, bất kể mua quảng cáo Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân”. Điều này là do VAT được thêm vào đầu các khoản phí, khách hàng sẽ không đạt đến ngưỡng thanh toán nhanh hơn, nhưng khách hàng có thể bị tính phí nhiều hơn số tiền ngưỡng thanh toán của mình.

Nếu khách hàng thanh toán cho quảng cáo Facebook bằng phương thức thanh toán thủ công, thuế quảng cáo facebook VAT sẽ được tính và áp dụng theo tỷ giá địa phương hiện hành khi tài khoản quảng cáo của bạn được cấp tiền để xác định tổng số dư có sẵn.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook tại Việt Nam có gì thay đổi?

Với tình hình cập nhật chi phí chạy quảng cáo Facebook có sự thay đổi như thế này, cộng đồng Ads thủ chia sẻ đoạn chat với Support Meta như sau:

Vậy thì tài khoản Facebook ở Philipin target vào thị trường Việt Nam vẫn bị tính thuế như thường. Nghĩa là chi phí quảng cáo sẽ được tính thêm 5% chi phí chạy quảng cáo. Vậy làm sao để anh em Ads thủ phải xoay sở như thế nào?

Lưu ý: Facebook không thể tư vấn về các vấn đề thuế của khách hàng. Nếu như khách hàng có thắc mắc hay câu hỏi về thuế,  bạn có thể liên hệ với cố vấn thuế hoặc cơ quan thuế địa phương để biết thêm thông tin chi tiết.

Leave a Comment

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN